Lượt xem: 242

Tỉnh đoàn sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiêm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngày 5/7, Đảng ủy Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiêm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lâm Tiến Thạch – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Huỳnh Công Trí – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Triệu Thị Ngọc Diễm – Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn cùng toàn thể đảng viên Đảng ủy Tỉnh đoàn.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Mộng Thơ

 

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy Tỉnh đoàn đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng đảng của Đảng ủy cơ quan Tỉnh đoàn. Theo đó, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác tổ chức cán bộ, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng luôn được quan tâm chú trọng và triển khai có hiệu quả. Điểm nhấn trong công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm là sự chuyển biến mạnh mẽ của đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 100% đảng viên thực hiện tốt nội dung cam kết tu dưỡng về học tập và làm theo Bác; xây dựng được các mô hình trong việc học tập và làm theo Bác, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc hàng ngày của người đảng viên. Bên cạnh đó, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan Tỉnh đoàn và công tác lãnh đạo hoạt động của đoàn thể từng bước được nâng cao, phát huy được các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đảng viên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của Đảng ủy Tỉnh đoàn; đồng thời, yêu cầu Đảng ủy Tỉnh đoàn quan tâm, chú trọng một số nội dung trong 6 tháng cuối năm 2022, cụ thể như sau: Quan tâm kiện toàn cấp ủy, người đứng đầu chi bộ; quan tâm thực hiện quy chế làm việc của Chi bộ trực thuộc; lãnh đạo Đảng ủy, Chi ủy cần khuyến khích đảng viên tham gia phát biểu ý kiến tại các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; khi tổ chức sinh hoạt chi bộ phải thực hiện đầy đủ các nội dung hướng dẫn số 08-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đảng ủy cần quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng, tránh các trường hợp vi phạm Điều lệ Đảng; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ Đảng ủy Tỉnh đoàn; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên; thực hiện tốt công tác nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu và quan tâm công tác kiểm tra, giám sát.

    Nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đảng viên, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm – Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các chi bộ trực thuộc cần quan tâm đến công tác sinh hoạt chi bộ hằng tháng, công tác tự phê bình, phê bình cần nghiêm túc; công tác tuyên truyền trong chi bộ phải có chủ đề, chủ điểm, trọng tâm, trọng điểm xoay quanh Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và Đại hội Chi bộ; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt chi bộ; quan tâm chỉ đạo các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn hoàn thành Đại hội. Đảng ủy Tỉnh đoàn chọn Chi bộ Nhà Thiếu nhi làm Chi bộ điểm tổ chức Đại hội Chi bộ, đồng thời các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Tỉnh đoàn sẽ hoàn thành Đại hội Chi bộ trong tháng 8 năm 2022.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 393
  • Trong tuần: 67,713
  • Tất cả: 11,851,902